13297 kết quả phù hợp với "khách đi xe buýt"
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Vì sao lượng hành khách đi xe buýt sụt giảm?
Hiện trên địa bàn Hà Nội có 11 đơn vị vận hành xe buýt có trợ giá. Mặc dù sau dịch COVID-19 cho đến nay sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đang dần phục hồi, tuy nhiên còn chậm và chưa đạt được như kỳ vọng. Có thể thấy là chất lượng dịch vụ chưa được đảm bảo, mức độ thân thiện, thái độ ứng xử của một bộ phận lái xe, nhân viên phục vụ còn chưa đúng mực, di chuyển giờ cao điểm còn chậm hơn phương tiện cá nhân, nên xe buýt công cộng chưa đủ hấp dẫn với số đông hành khách.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Xe buýt đi sân bay: Sự tiện lợi cho hành khách
Sau 7 năm kể từ khi tuyến xe buýt chất lượng cao 86 Nội Bài - Ga Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, đến nay, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã mở 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối khu vực nội thành với sân bay quốc tế Nội Bài.
Hành khách đi xe buýt sụt giảm: Nguyên nhân do đâu?
<p>(FM90) – Chương trình “Thế giới mạng” được phát sóng khung giờ 13h30 – 14h các ngày thứ ba, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần trên Hà Nội FM tần số 90MHz </p>
Dịp Quốc khánh, khách đi xe buýt dự kiến tăng 2 lần
Dự báo lưu lượng khách tại các bến xe lớn của Hà Nội vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ Lễ 2/9 (tức các ngày 31-8, 1-9 và 4-9) sẽ tăng khoảng 1,5-2 lần so với các dịp cuối tuần.
Công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho khách đi xe buýt
Ngoài việc xây dựng hệ thống điều hành thông minh, năm 2015, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng và đưa vào hoạt động phần mềm tìm buýt. Đây là phần mềm cung cấp và cập nhật lộ trình các tuyến buýt đầy đủ nhất và tích hợp nhiều tiện ích. Phần mềm tìm buýt và trung tâm điều hành thông minh đã đem đến tiện lợi không chỉ riêng cho khách hàng mà công tác quản lý giám sát lái xe, nhân viên bán vé cũng được chặt chẽ hơn.
Hành động đẹp gây thiện cảm với hành khách đi xe buýt
Sau khi Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đưa bộ Quy tắc ứng xử giữa nhân viên phục vụ với hành khách vào thực hiện, ngay lập tức, những thái độ, cử chỉ không đúng mực trên xe buýt đã giảm rõ rệt. Thay vào đó là những cách cư xử thân thiện, nhân ái và ngày càng nhiều hành động đẹp, văn minh trên xe buýt, được nhân dân Thủ đô ghi nhận.
Hà Nội: Tìm giải pháp thu hút hành khách đi xe buýt
Sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, mặc dù đã khôi phục trở lại bình thường, nhưng sản lượng sụt giảm nghiêm trọng, chỉ bằng 60% so với trước dịch. Vận tải hành khách công cộng Thủ đô năm 2022 không đạt chỉ tiêu đề ra, chỉ đáp ứng được 17,8% nhu cầu đi lại của người dân. Vậy cần làm gì để vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng thu hút hành khách hơn nữa?
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Xe buýt đánh lái chèn ép người đi đường
Hành vi lái xe ẩu của các tài xế xe buýt đã được nhiều lần phản ánh, gây bức xúc dư luận bởi tính chất nguy hiểm của sự việc. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tái diễn.
Xe buýt sân bay tăng chuyến phục vụ khách
Càng cận ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại từ các nhà ga sân bay đều tăng cao. Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã sớm triển khai các xe tăng cường trên cả 2 tuyến 68 Nội Bài - Hà Đông và tuyến 86 Nội Bài - ga Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của người dân từ sân bay vào trung tâm thành phố và ngược lại.
Hoàn tiền cho hành khách mua vé tháng xe buýt
(HanoiTV) - Trong khoảng thời gian xe buýt ngừng hoạt động để ngăn ngừa dịch Covid-19, những hành khách mua vé tháng sẽ được hoàn tiền, nếu những tháng sau đó không có nhu cầu sử dụng.
Chuyển xe khách tuyến cố định thành xe buýt, liệu có khả thi?
(HanoiTV) - Mới đây, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã kiến nghị chuyển đổi loại hình xe khách tuyến cố định từ Hà Nội đi các tỉnh lân cận có khoảng cách dưới 200km thành xe buýt. Dù đây là mong mỏi của nhiều doanh nghiệp vân tải, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn, cần sự trợ giúp và giải đáp từ các cơ quan chức năng.
Tăng giá vé xe buýt phải đi đôi với chất lượng
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt từ ngày 1/1/2024 với mức tăng từ 1.000 - 11 nghìn đồng/vé lượt, tuỳ theo cự ly từng tuyến. Sau 9 năm, từ 2014 đến nay, mới tiếp tục có một lần điều chỉnh giá vé. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng, giá vé tăng thì chất lượng dịch vụ cũng phải được cải thiện, có như vậy xe buýt mới có thể thực sự thu hút được người dân.
Hà Nội thêm tuyến xe buýt kế cận đi Nam Định
Hôm nay (26/1), tuyến xe buýt kế cận số 215 không trợ giá Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Trực Ninh, bắt đầu đưa vào hoạt động. Việc đưa tuyến vào hoạt động vào dịp này cũng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Cuộc sống xanh: Đi xe buýt góp phần giảm ô nhiễm
(HanoiTV)- Chủ đề của chương trình "Cuộc sống xanh" tuần này là đi xe buýt góp phần giảm ô nhiễm.
Thêm kênh tiếp nhận thông tin của hành khách xe buýt
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt và tạo sự hài lòng cho hành khách, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa triển khai kênh chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng Zalo OA.
Xe buýt Hà Nội không cho khách lên xe nếu không đeo khẩu trang
(HanoiTV) - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết đối với hành khách không chấp hành quy định đeo khẩu trang, công nhân lái xe, nhân viên phục vụ có quyền từ chối phục vụ để phòng, chống dịch Covid-19.
Ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho người đi xe buýt
Cùng với xe đạp công cộng, Hà Nội đang tăng cường các ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành mạng lưới dịch vụ vận tải hành khách công cộng nhằm đem lại sự thuận lợi cho người dân, trong đó phải kể đến phần mềm timbuyt.com.
Đề xuất thí điểm vé liên thông đi tàu điện, xe buýt
Hà Nội vừa tiếp nhận đề xuất của 3 đơn vị về việc thí điểm thẻ vé liên thông để đi lại trên tuyến buýt nhanh BRT, 14 tuyến buýt thường với tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Ra mắt ứng dụng Busmap cho người đi xe buýt Hà Nội
Để hỗ trợ hành khách tra cứu, tìm kiếm và kết nối thông minh giữa hệ thống xe buýt với các phương tiện công cộng khác, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội vừa ra mắt ứng dụng Busmap - hỗ trợ cho người sử dụng phương tiện hành khách công cộng bằng xe buýt tại Thủ đô.
Thổ Nhĩ Kỳ: du khách thương vong vì tai nạn xe buýt
Trong số các nạn nhân tử vong có một du khách Thụy Sĩ. 11 người khác bị thương mức độ khác nhau. Đây là báo cáo đầu tiên của cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ về vụ tai nạn xe buýt loại nhỏ xảy ra vào chiều tối ngày 03/10.
Xe buýt từ chối phục vụ nếu khách không đeo khẩu trang
(HanoiTV) - Lượng khách đi xe buýt những ngày này đã vắng vẻ hơn như thường lệ. Mặc dù vậy, xe buýt ở Hà Nội cũng thắt chặt yêu cầu đeo khẩu trang đối với hành khách và từ chối phục vụ hành khách không thực hiện phòng, chống dịch.
Xe buýt ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho hành khách
Xe buýt Hà Nội không chỉ phát triển nhanh về số lượng mà chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ cũng ngày càng được cải thiện, được hành khách ghi nhận và ủng hộ. Một trong những đóng góp chính vào công việc quản lý, giám sát và tạo niềm tin cho hành khách, phải nói đến việc sớm ứng dụng công nghệ vào công tác điều hành, quản lý, tra cứu và tìm kiếm hệ thống xe buýt trên địa bàn.
Xe khách đi ngược chiều bất chấp an toàn
Video do camera hành trình của một xe ô tô đi đúng chiều ghi lại cho thấy, chiếc xe khách mang biển kiểm soát Hải Phòng đã bật đèn xi-nhan bên trái và chạy ngược chiều, gây cản trở giao thông cho các phương tiện đi đúng chiều. Sự việc diễn ra vào sáng 28/8 trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông (Hà Nội).
Xe khách đi ngược chiều tiềm ẩn mất ATGT
Đi ngược chiều là hành vi vi phạm ATGT đáng lên án. Tuy nhiên hiện nay, rất nhiều tài xế bất chấp nguy hiểm, điển hình như trong đoạn clip do camera hành trình ghi lại tình huống giao thông.
Hướng đi xe khách và xe tải khi cao tốc bị cấm
Từ ngày 4/4, xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải nặng từ 6 trục trở lên sẽ lưu thông theo hướng nào khi bị cấm đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn?
Xử phạt tài xế xe buýt đi ngược chiều, chặn đầu ô tô
Đội CSGT - Trật tự Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa mời tài xế xe buýt đi ngược chiều, cố tình chặn đầu ô tô lên làm việc. Nam tài xế xe buýt đã bị lập biên bản xử phạt 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe.
Hà Nội những góc nhìn: Để xe buýt đi nhanh và tiện ích
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 7/12/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Để xe buýt đi nhanh và tiện ích". Chương trình có sự tham gia của hai vị khách mời là: Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội và ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.
Xe buýt Hà Nội phục vụ nhân dân đi lại an toàn dịp Tết
(HanoiTV) - Như mọi năm, những ngày cuối cùng của năm Âm lịch cũng là lúc các đơn vị vận tải phải tăng cường thêm phương tiện để vận chuyển người dân về quê ăn Tết. Song, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, càng cận Tết, xe buýt càng vắng khách. Tuy lượng giảm, song các xí nghiệp xe buýt vẫn duy trì tần suất hoạt động ổn định để tạo thuận lợi cho người dân đi lại.
Hành khách tuân thủ giãn cách trên xe buýt sau cách ly xã hội
(HanoiTV) - Mọi hành khách khi đi xe buýt đều phải đeo khẩu trang, tuân thủ khoảng cách an toàn.
Hà Nội tiếp tục cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho người cao tuổi
(HanoiTV) - Tiếp tục cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho người cao tuổi là một trong những nội dung được nêu trong kế hoạch số 133/KH UBND ngày 29/6/2020 của UBND Thành phố về thực hiện tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2020.
Xử phạt lái xe khách đi ngược chiều qua ứng dụng zalo
Đội CSGT đường bộ số 7, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa xử phạt lái xe khách đi ngược chiều trên đường một chiều sau phản ánh của người dân qua ứng dụng Zalo.
Khởi tố nhân viên bảo vệ lấy xe của khách đi bán
(HanoiTV) - Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Đỗ Văn Toàn (SN: 1989; HKTT: Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hà Nội những góc nhìn: Tại sao xe buýt tiện ích mà lại chưa hút khách?
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 24/8/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Tại sao xe buýt tiện ích mà lại chưa hút khách”. Hai vị khách mời tham gia chương trình là: Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP. Hà Nội và ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Biện pháp nào để đưa hoạt động xe khách đi vào nề nếp?
(HanoiTV) - Xử lý xe khách vi phạm TTATGT không phải là mới, tuy nhiên, điều đáng nói, mặc dù công tác kiểm tra, xử phạt vẫn được lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT thực hiện thường xuyên, liên tục, tuy nhiên, vi phạm vẫn tiếp tục tái diễn ngay khi vắng bóng lực lượng chức năng. Vậy nguyên nhân do đâu?
Bộ Y tế khẩn tìm người đi xe khách Đà Nẵng - Hà Nội
(HanoiTV) - Bộ Y tế đề nghị những hành khách đi trên xe khách (43B-048.78) tuyến Đà Nẵng - Hà Nội xuất phát lúc 20h30 ngày 21/4/2021.
Nhiều trường hợp đi bộ bắt xe khách trên đường vành đai 3
(HanoiTV) - Do lo ngại các bến xe quá tải, tại Hà Nội, nhiều khách bộ hành đã bất chấp nguy hiểm tính mạng để lên cao tốc đón xe khách trên đường vành đai 3
Hà Nội: Tạo điều kiện đi lại bằng xe buýt cho người có thẻ SEA Games 31
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho việc đi lại của người có thẻ SEA Games 31 trong thời gian tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
Hà Nội phát hành thẻ miễn phí đi xe buýt cho người cao tuổi và hộ nghèo
(HanoiTV) - Từ 22/8, người cao tuổi (trên 60 tuổi) và nhân khẩu thuộc hộ nghèo sẽ được phát thẻ miễn phí sử dụng các phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, trong đó có xe buýt được ngân sách thành phố Hà Nội trợ giá.
Lái xe đi ngược chiều, chặn xe đi đúng chiều
Một tình huống giao thông vừa được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo đó, một nữ tài xế đi sai làn nhưng sau khi bị nhắc nhở, người này lại ngay lập tức phản ứng với xe đi đúng chiều.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.